Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

Heart Tc Content Desktop 1440 X390

เทคนิคดูแลหัวใจ สูงวัยว้าวุ่น

02 กุมภาพันธ์ 2565

วันวาเลนไทน์ 2565 ใกล้เข้ามาแล้ว หลายคนคงเตรียมตัวมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับคนที่ตัวเองรัก แต่การดูแลเรื่องความรักอย่างเดียวอาจไม่พอ เพราะการดูแลหัวใจให้แข็งแรงก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะผู้สูงวัยที่ผ่านวันวาเลนไทม์มาหลายครั้งการมีหัวใจที่แข็งแรงก็จะช่วยให้อยู่กับคนที่เรารักได้นาน ๆ เพราะอายุเพิ่มมากความเสี่ยงป่วยโรคหัวใจก็จะยิ่งเพิ่มตาม ซึ่งก็มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ผ่านมาอาจขาดการเอาใจใส่ ที่สำคัญโรคหัวใจยังเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของการเสียชีวิตในผู้สูงวัยอีกด้วย ส่วนจะดูแลหัวใจให้แข็งแรงแบบไหนนั้น ตามมาดูกันเลย


Heart Tc  Blog 1

การดูแลหัวใจทำไมสำคัญในสูงวัย


เรื่องของหัวใจก็เป็นเรื่องสำคัญของทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว แต่ในผู้สูงวัยต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ความเสื่อมต่าง ๆ ของร่างกายก็เพิ่มตามมาด้วย ทำให้ผู้สูงวัยมีความ เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้ เช่น เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคลิ้นหัวใจผิดปกติ โรคหัวใจเต้นผิดปกติ หรือโรคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ฉะนั้น การดูแลหัวใจในผู้สูงวัยจึงสำคัญเป็นอย่างมาก หากเริ่มต้นดูแลแต่เนิ่น ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคได้


Heart Tc  Blog 2

ปัจจัยเสี่ยงที่ควรเลี่ยงก่อนโรคหัวใจมาเยือน


ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ผู้สูงวัยเข้าใกล้โรคหัวใจนั้น แน่นอนว่าคือความเสื่อมของร่างกาย ซึ่งส่วนมากจะเป็นความเสื่อมของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้พบโรคหลอดเลือดหัวใจตีบในผู้สูงวัยเป็นส่วนมาก รวมไปถึงการมีโรคประจำตัวอย่างโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ฯลฯ แต่ก็ยังมีพฤติกรรมเสี่ยงอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น กินหวาน มัน เค็มมากเกินไป ไม่กินผักผลไม้  กินอาหารฟ้าสต์ฟู้ดบ่อย ๆ อ้วน ไม่ออกกำลังกาย สูบบุหรี่จัด ดื่มแอลกอฮอล์ มีความเครียดมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ตรวจสุขภาพ เหล่านี้ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้สูงวัยมีความเสี่ยงเกิดโรคหัวใจได้


Heart Tc  Blog 3

เทคนิคดูแลสุขภาพหัวใจสูงวัยให้แข็งแรง


การเริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจรวมไปถึงโรคร้ายอื่น ๆ ด้วย ซึ่งอันดับแรกของการดูแลสุขภาพหัวใจสูงวัยให้แข็งแรง คือ เริ่มต้นควบคุมอาหารให้พอดี โดยเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ผ่อนคลายความเครียด งดสูบบุหรี่ งดดื่มแอลกอฮอล์ หมั่นออกกำลังกาย (ถ้าผู้สูงอายุออกกำลังกายไม่ไหวควรหากิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหวทำ เช่น เดิน ทำสวน รดน้ำต้นไม้ ทำงานบ้านเบา ๆ) ลดน้ำหนักส่วนเกิน ควบคุมความดันโลหิต และที่สำคัญควรตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี 


เพราะสุขภาพของหัวใจไม่ใช่เรื่องไกลตัว ยิ่งเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความเสี่ยงป่วยโรคหัวใจก็ยิ่งสูง อย่าลืมตรวจเช็กสุขภาพหัวใจเป็นประจำทุกปี จะได้มีสุขภาพหัวใจที่แข็งแรงอยู่กับคนที่เรารักพร้อมฉลองวันวาเลไทน์ด้วยกันไปอีกนาน แต่เพื่อความอุ่นใจ ให้คุณเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองโควิด 19 ทุกสายพันธุ์ รวมถึงโรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป วงเงินเลือกได้ตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท อายุรับประกันสูงสุด 80 ปี ดูแลต่อเนื่องยาว ๆ สูงสุดถึงอายุ 99 ปี*


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ และ ดี เฮลท์

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • การปรับลดระยะเวลารอคอย (waiting period) เหลือ 14 วัน สำหรับการติดเชื้อโรคโควิด 19 เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยเริ่มตั้งแต่ 28 พ.ค. 2564- 28 ก.พ. 2565
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้น ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 27/12/65
🔖โรงพยาบาลพญาไท (ข้อมูล ณ วันที่ 25/03/63) 
🔖โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ
🔖โรงพยาบาลสุขุมวิท (ข้อมูล ณ วันที่ 02/10/63) 

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ