Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

ประกันอุบัติเหตุ ดียังไง ทำไมถึงต้องมี และคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันอุบัติเหตุ ดียังไง ทำไมถึงต้องมี และคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันอุบัติเหตุ เปรียบได้กับผู้ช่วยคนสำคัญที่คอยดูแลจากอุบัติเหตุที่อาจมีอยู่รอบ ๆ ตัว และคาดเดาไม่ได้เลยว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งการมี ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จึงมีความสำคัญมากในการปกป้องเงินเก็บ ช่วยซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลหากเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น และ นี่คือเหตุผลที่เรามัดรวมมาให้ดูกันว่า ทำไมถึงควรมีประกันอุบัติเหตุ พร้อมประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากการทำ ประกัน PA หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล



ทำไมควรมี ประกันอุบัติเหตุ


ทำไมควรมี ประกันอุบัติเหตุ

การมีประกัน PA หรือ ประกันอุบัติเหตุ ใครว่าไม่จำเป็น เพราะสามารถช่วยปกป้อง และ ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นกับคุณ และ คนในครอบครัวจากความเสี่ยง หรือ อุบัติเหตุที่ไม่แน่นอนกับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ ซึ่งล้วนมีความเสี่ยงเช่นกัน และ นี่คือเหตุผลสำคัญที่ควรมีประกันอุบัติเหตุติดตัวไว้


ช่วยคุ้มครองหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และ ทุกวัน ไม่ว่าจะจากการเดินทาง เล่นกีฬา กิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงจากการทำงานในทุก ๆ วัน หรือ แม้แต่กิจกรรมบางประเภท ที่คุณคิดว่าปลอดภัยกับตัวเอง หรือ ครอบครัว ก็มีความเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้ ดังนั้นการมี ประกันอุบัติเหตุ จะช่วยให้คุณอุ่นใจ เพราะ สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่ส่งผลกระทบกับเงินเก็บ หรือ ภาระทางการเงินของตัวคุณเองและครอบครัวได้


คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

อย่างที่ทราบกันอยุ่ว่าหากเกิดอุบัติเหตุ หรือ มีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น ผู้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลหลากหลายรายการ เช่น ค่าหมอ ค่ายา ค่าบริการทางการแพทย์ หรือค่าห้องฉุกเฉิน ที่พอมารวมกันแล้วค่อนข้างสูงมาก ดังนั้นการมี ประกันอุบัติเหตุ จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นหมดกังวลกับเงินที่ต้องนำออกมาโดยไม่จำเป็น


ชดเชยรายได้ ตามแต่กรณี

หากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้ไม่สามารถทำงานได้จนถึงขั้นต้องหยุดพักรักษาตัว โดยในบางกรมธรรม์จะมีค่าชดเชยรายได้จาก ประกันอุบัติ เหตุที่ทำไว้ช่วยซัพพอร์ตให้คุณมีรายได้มาหล่อเลี้ยงช่วงเวลาที่หยุดงาน และยังมีความมั่นคงทางการเงิน หรือ หากเกิดกรณีพิการสูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพ จนถึงขั้นเสียชีวิต ประกันอุบัติเหตุ ก็จะมีในส่วนของค่าชดเชย รวมถึงค่าทำขวัญ ค่าปลงศพ เป็นต้น


เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไร ให้เหมาะกับเด็ก และผู้สูงอายุ


เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไร ให้เหมาะกับเด็ก และผู้สูงอายุ

การเลือก ประกันอุบัติเหตุเด็ก และ ประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุ ทั้งสองอย่างนี้จะมีความต้องการที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มวัย ดังนั้น ข้อสังเกตในการเลือก ประกันอุบัติเหตุ ที่เหมาะสมสำหรับเด็ก และ ผู้สูงอายุ ควรมีอะไรบ้างมาดูกัน


ประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็ก

สิ่งที่ผู้ปกครองควรพิจารณาลำดับต้น ๆ ในการเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุเด็ก คือ ทุนประกัน และ วงเงินค่ารักษากรณีเกิดอุบัติเหตุกับบุตรหลานของท่าน เมื่อเปรียบเทียบกับเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายต่อปี ข้อต่อมา คือ ความคุ้มครองอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากความคุ้มครองหลักว่ามีความจำเป็น หรือ ไม่ เพราะในบางสัญญาอาจสามารถเลือกปรับกรมธรรม์ได้เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการ และ การใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล


ประกันอุบัติเหตุสำหรับผู้สูงอายุ

เงื่อนไขหลักของผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป จะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยในราคาที่สูงกว่าผู้มีอายุต่ำกว่า 60 ปี เนื่องจากสภาพความเสี่ยงที่อาจเพิ่มมากขึ้น โดยแนะนำว่าควรเลือกแผนประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุที่มี ความคุ้มครอง และ ค่าเบี้ยที่สามารถจ่ายได้ตามความสามารถ เพื่อให้ได้ ประกันอุบัติเหตุ ที่ตรงความต้องการของผู้เอาประกัน และ เงื่อนไขที่วางไว้นั่นเอง


ควรซื้อประกันอุบัติเหตุเมื่อไหร่ และซื้อที่ไหนดี


ควรซื้อประกันอุบัติเหตุเมื่อไหร่ และซื้อที่ไหนดี

การซื้อ ประกันอุบัติเหตุ ถือเป็นทางเลือกในการปกป้องตัวคุณเอง และ คนในครอบครัว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาหลังจากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดก็คือ ความเสียหายทั้งทางร่างกาย จิตใจ และที่สำคัญคือเงินเก็บที่ต้องเสียไปกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ดังนั้นคำถาม คือ เราควรมี ประกันอุบัติเหตุตอนไหน และ ควรเลือกซื้อที่ไหน เพื่อให้ได้ ประกันอุบัติเหตุ ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด


ประกันอุบัติเหตุควรซื้อตอนไหน

ก็ตอนที่คุณรู้สึกว่าคุณ หรือ ครอบครัวที่รัก มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ไม่ว่าจะจากไลฟ์สไตล์ ช่วงอายุต่าง ๆ ที่อาจกระทบต่อชีวิต หรือ การเงินของคุณ ดังนั้นเพื่อเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน การซื้อ ประกันอุบัติเหตุ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม


ประกันอุบัติเหตุซื้อที่ไหน

สำหรับมือใหม่หัดซื้อ ประกันอุบัติเหตุ หรือ มือเก่าที่ล้างวงการไปนาน การเริ่มต้นซื้อ ประกันอุบัติเหตุ อาจมีความสงสัย และ ข้อกังวลหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นเพื่อความมั่นใจแนะนำให้สอบถามข้อมูล หรือ เลือกซื้อประกันอุบัติเหตุ กับตัวแทนประกัน หรือ หากอยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผน ประกันอุบัติเหตุ ต่าง ๆ ก็สามารถดู และ เปรียบเทียบแผนที่ตัวเองสนใจผ่านเว็บไซต์บริษัทได้โดยตรงก่อนตัดสินใจทำ ประกันอุบัติเหตุ


หวังว่าพอจะเห็นภาพสำหรับความสำคัญของการมี ประกันอุบัติเหตุ เพราะ เป็นหนึ่งในทางเลือกเพื่อปกป้องตัวคุณ และ ครอบครัว จากความไม่แน่นอนของชีวิต โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงมากหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันต่าง ๆ ขึ้น แม้ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยเงินที่จ่ายไปก็สำคัญต่อการใช้ชีวิต ดังนั้นวินาทีต่อจากนี้ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับคุณ หรือ คนในครอบครัวที่รักหรือไม่


ดังนั้นการมี ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ ประกัน PA จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามหากอยากใช้ชีวิตได้อย่าง มั่นใจ ไร้กังวล การมีผู้ช่วยคอยปกป้องค่าใช้จ่ายที่ไม่แน่นอนเกิดขึ้นทั้งจากกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ด้วย ประกันอุบัติเหตุ PA Safety คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุสูงถึง 100,000 บาทต่อครั้ง(1) เบี้ยวันละไม่ถึง 10 บาท(2)


  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ สูงถึง 100,000 บาทต่อครั้ง(1)  
  • ความคุ้มครองชีวิต ทุพพลภาพ หรือการสูญเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุ สูงถึง 2,000,000 บาท(3)
  • คุ้มครองอุบัติเหตุทุกที่ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง
  • มีบริการความช่วยเหลือฉุกเฉิน
  • เช็กกรมธรรม์, จ่ายเบี้ย, ค้นหาโรงพยาบาล, ยื่นเคลมง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน “MTL Click”
  • สมัครได้ตั้งแต่อายุ 30 วัน – 75 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร. 1766 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต


(1)กรณีเลือกแผน 3

(2)กรณีเลือกแผน 3 สำหรับผู้เอาประกันภัย เพศหญิง อายุ 26 - 60  ปี ชั้นอาชีพ 1 ชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

(3) กรณีเลือกแผน 3 และเป็นอุบัติเหตุสารธารณะ

  • เบี้ยประกันสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • ผลประโยชน์การสูญเสียอวัยวะ และอื่น ๆ ซึ่งได้แก่ สายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง เป็นไปตามอัตราส่วนที่ระบุไว้ในกรมธรรม
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 24/07/66

🔖สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

🔖gourmetandcuisine

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ