Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ30 Thumbnail1200 X600

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30

25 กันยายน 2565

5 นาที

ช่วงระหว่างอายุ 20 - 30 ปี เป็นช่วงที่หลายคนกำลังมีความสุขกับการค้นหาชีวิต มีอิสระ ได้เจอกับเพื่อนใหม่ในสังคมที่เปลี่ยนไป และที่สำคัญสามารถใช้เงินจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองได้เต็มที่ จนอาจหลงลืมไปว่าในช่วงที่เรากำลังสนุกและเพลิดเพลินกับชีวิตอยู่นั้น เวลากำลังเดินทางไปเรื่อย ๆ การวางแผนการเงิน สุขภาพ พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เติมเต็มสกิลในด้านที่ตัวเองขาดนั้นก็ควรให้ความสำคัญก่อนที่จะก้าวผ่านช่วงวัย 30 ไป เพราะหลังจากนั้นเงื่อนไขของชีวิตอาจเปลี่ยนไปไมว่าจะเป็นภาระและความรับผิดชอบต่าง ๆ นา ๆ โดยวันนี้เมืองไทยประกันชีวิตมีคำแนะนำดี ๆ สำหรับสิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 มาดูกันเลย


สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ30 Blog1

ออกเดินทาง เพื่อพบประสบการณ์และโอกาสใหม่ ๆ


การออกเดินทาง ไม่ใช่แค่เพื่อท่องเที่ยวเท่านั้น แต่เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และโอกาสใหม่ ๆ ที่เราจะได้เรียนรู้ หรือค้นพบบางอย่างระหว่างทาง ซึ่งคุณอาจแบ็กแพ็คไปต่างประเทศคนเดียวและได้พบกับไอเดียใหม่ ๆ จากร้านคาเฟ่ริมถนนที่เกาหลี หรือพบว่าตัวเองหลงรักการปีนเขาเอามาก ๆ


ซึ่งสิ่งที่คุณจะได้รับกลับมานั้นล้วนเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและไม่มีสอนในห้องเรียนอย่างแน่นอน ดังนั้นเมื่ออยู่ในช่วงอายุที่ยังมีเวลา มีอิสระ ไม่มีเงื่อนไข ให้ลองพาตัวเองออกไปใช้ชีวิต ได้ลองได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยทำดูบ้างแล้วคุณอาจจะได้ค้นพบอีกตัวตนนึงก็เป็นได้


🔖 finnomena (ข้อมูล ณ วันที่ 17/08/65) 


สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ30 Blog2


วางแผนค่าใช้จ่าย เพื่อเป้าหมายที่ต้องการ


ชักหน้าไม่ถึงหลัง หากไม่อยากให้ประโยคนี้เกิดขึ้นกับคุณ จงอย่าใช้เงินมากเกินความจำเป็น ไมว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายกับสิ่งฟุ่มเฟือย ค่าบัตรเครดิตที่รูดมากเกินเบอร์ และสำคัญควรวางแผนหรือทำบัญชีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ว่าหักลบจากรายได้แล้ว ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่ากินอยู่ ค่าบัตรเครดิต และค่าอื่น ๆ สุทธิแล้วเราจะมีเงินเหลือเก็บ และใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดได้มากน้อยแค่ไหน เพราะหากใครมีเป้าหมายในอนาคตอาจกำลังวางแผนแต่งงาน ซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อประกัน หรือเตรียมตัวมีลูกน้อย การวางแผนค่าใช้จ่ายนี่แหละจะช่วยให้เราประเมินความสามารถและสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ดียิ่งขึ้น และต้องไม่ลืมการเก็บเงินสำรองไว้สำหรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอีกด้วยนะ


🔖 finnomena (ข้อมูล ณ วันที่ 17/08/65)


สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ30 Blog3


ทำประกันสุขภาพ เพื่อความมั่นคงในการใช้ชีวิต


หลายคนอาจมองว่าประกันอาจไม่เห็นจำเป็นเท่าไร แต่ให้ลองค่อย ๆ นึกตามดูว่า ในยามที่เราเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือถึงขั้นต้องผ่าตัด แต่สวัสดิการจากที่ทำงานไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่เกินวงเงินประกัน หรือหากใครเป็นฟรีแลนซ์เงินสำรองที่เก็บออมไว้สำหรับเป้าหมายก็อาจต้องหมดไปกับค่ารักษาพยาบาลโดยใช่เหตุ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เหตุการร์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองแน่


ดังนั้นเพื่อความมั่นคงและเสถียรภาพในการใช้ชีวิตแบบที่เราอยากจะเป็นประกันจึงถือว่ามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนให้คุณได้ใช้สามารถชีวิตได้อย่างราบรื่นและอุ่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี* คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี
 
รายละเอียดเพิ่มเติม > คลิก


🔖 finnomena (ข้อมูล ณ วันที่ 17/08/65)


สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ30 Blog4


เตรียมเงินสำรอง เผื่อฉุกเฉินและเกษียณอายุ


เงินสำรองจะจำเป็นก็ต่อเมื่อวันหนึ่งเราขาดรายได้ หรือมีปัญหาทางการเงินด้วยเหตุสุดวิสัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจซบเซา หรือจำเป็นต้องนำเงินสำรองมาลงทุนกับธุรกิจที่ฝันไว้
โดยแนะนำให้แบ่งเงินสำรองไว้ 2 ก้อน คือกรณีฉุกเฉินและสำหรับเกษียณอายุ โดยมาดูที่ก้อนแรกกันก่อนก็คือ สำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน แนะนำให้เตรียมเงินสำรองไว้ประมาณ 6-12 เท่าของค่าใช้จ่ายรายเดือนเพื่อไว้สำหรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น


ส่วนก้อนต่อมาสำรองไว้ใช้ในยามเกษียณ หากคุณอยากมีความสุขกับชีวิตหลังวัยเกษียณ พร้อมสถานะทางการเงินที่มั่นคง แนะนำว่าในช่วงอายุ 20 กว่า ๆ ไปจนถึงก่อนเกษียณ ควรแบ่งเงินสำรองไว้ นอกเหนือจากเงินสมทบของกองทุนสำรอง หรือเงินบำนาญก็ตาม เพื่อไว้ใช้จ่ายจิปาถะต่าง ๆ หรือสนองความสุขที่ตั้งเป้าเอาไว้


🔖 finnomena (ข้อมูล ณ วันที่ 17/08/65) 
🔖 Muangthai (ข้อมูล ณ วันที่ 07/07/65)


สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ30 Blog5

ดูแลสุขภาพ เพื่อความสุขในการใช้ชีวิตที่ยืนยาว


ในช่วงวัยหนุ่มสาวร่างกายของเราก็คล้ายกับรถป้ายแดงใหม่สดเอี่ยมอ่องกรุบ ๆ ไม่ต้องใส่ใจดูแลอะไรเป็นพิเศษ ก็สามารถใช้งานได้อย่างไร้กังวลไม่ต้องกลัวเสียระหว่างทาง แต่เมื่ออายุรถเริ่มมากขึ้นผ่านระยะทางมาพอสมควรก็ต้องได้รับการดูแลเปลี่ยนอะไหล่ต่าง ๆ หรือหากมีกำลังก็เปลี่ยนรถใหม่เพื่อความสบายใจ


แต่กลับกันกับร่างกายของเรานั้นเปลี่ยนใหม่เหมือนรถยนต์ไม่ได้ ทำได้อย่างเต็มที่ก็คือหมั่นดูแล หากดูแลไม่ดีก็อาจเจ็บป่วยลงได้ หรือโชคชะตาเล่นตลกเสกโรคร้ายเข้าสู่ร่างกายของเราจะทำอย่างไร ดังนั้นก็ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับเรื่องราวไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ หมั่นดูแลสุขภาพให้ดีตั้งแต่หนุ่มสาว กินอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และตรวจเช็กร่างกายเป็นประจำทุกปี เพื่อความสุขในการใช้ชีวิตที่ยืนยาว


🔖 finnomena (ข้อมูล ณ วันที่ 17/08/65) 


ก่อนอายุ 30 แม้เป็นช่วงอายุที่ได้สนุกกับชีวิตอย่างเต็มที่ ก่อนเงื่อนไขของภาระ หน้าที่ ค่าใช้จ่าย สุขภาพ เวลาที่จำกัด และอื่น ๆ จะเข้ามาตีกรอบให้เราต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตจนไม่มีความสุข แต่ถ้าเราเตรียมพร้อม วางแผนควบคู่กับการใช้ชีวิตไปด้วย ก็จะได้เปรียบกว่าใครหลายคนกับอนาคตที่ไม่แน่นอน พร้อมเสริมความมั่นใจอีกหนึ่งชั้นด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครองโรคอุบัติใหม่ โรคระบาด โรคร้ายแรง และโรคทั่วไป เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี* คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละ 65 บาท
เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท 
โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
☑️ โทร 1766 
☑️ ติดต่อสาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต
Whatever’s Next, MTL’s NEXT to You
พร้อมพัฒนาในทุกด้าน เพื่อก้าวเดินไปพร้อมคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย  
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ