Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

วางแผนความมั่นคง ส่งต่อความมั่นใจกับประกันคู่ชีวิต LGBTQ+

วางแผนความมั่นคง ส่งต่อความมั่นใจกับประกันคู่ชีวิต LGBTQ+

เพราะคู่ชีวิตคือการได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข ดูแลกันและกันตลอดไป แต่ถ้าวันนึงมีคนใดคนหนึ่งต้องจากไปก่อน คนที่เหลืออยู่ต้องสู้ต่อไปให้ได้ คู่รัก LGBTQ+ เองก็ไม่ต่างไปจากคู่รักอื่นๆ ที่อยากใช้ชีวิตกับคนที่เรารักตามแบบอย่างคู่รักทั่วไป สร้างอนาคตร่วมกัน ดูแลกันทั้งในยามสุขหรือในยามที่เจ็บป่วย แต่อนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอนและไม่มีใครคาดเดาได้ หากวันนึงเกิดอะไรขึ้นกับเราจริง ๆ  สิ่งหนึ่งที่จะดูแลคู่ชีวิตแทนเราได้ก็คือ ประกันชีวิต ที่เราสามารถยกผลประโยชน์ให้กับคนข้างหลังได้ ตอบโจทย์ทั้งออมเงิน ลดหย่อนภาษี และยังเป็นการเตรียมเงินก้อนไว้ให้อีกคนในวันที่เราจากไป




ประกันชีวิต ประกันคู่ชีวิต LGBTQ

ก่อนซื้อประกัน ควรเลือกจากอะไรบ้าง?


ก่อนอื่นขอเริ่มจากหลายคำถามที่หลายคนสงสัยว่าถ้าเรายังไม่เคยทำประกันชีวิตมาก่อนเลย หรือเราจะสามาถทำประกันชีวิต LGBTQ+ ได้มั้ย และถ้าเรายังไม่มีประกันอะไรเลย เราควรเลือกซื้อจากอะไรบ้าง  เพราะด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เราไม่สามารถจะซื้อประกันได้หลายรูปแบบในเวลาเดียวกัน วันนี้แอดเลยขอมาบอกตั้งแต่เริ่มต้นเลยว่าก่อนที่เราจะซื้อประกันควรเลือกจากอะไร


สำรวจตัวเอง และคนในครอบครัว


  • ก่อนที่เราจะซื้อประกัน ควรต้องดูว่าตัวเองหรือคนในครอบครัว มีจุดประสงค์ในการซื้อเพื่ออะไร เช่น ซื้อประกันเพื่อออมเงิน, เพื่อสร้างหลักประกันให้ข้างหลัง, เพื่อแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น เพราะประกันชีวิตมีหลากหลายรูปแบบ หากทราบจุดประสงค์ จะทำให้เลือกแผนประกันได้ตรงกับความต้องการที่สุด


ดูความคุ้มค่า


  • ลองดูว่าประกันที่เราเลือก ให้ความคุ้มครองและผลตอบแทนตอบโจทย์ที่เราต้องการมั้ย โดยอาจเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ประกันหลายๆที่ เพื่อให้ได้แผนประกันที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับเรา


ความพร้อมในการจ่ายค่าเบี้ย


  • เมื่อตัดสินใจได้แล้ว ต้องดูว่าเราจ่ายค่าเบี้ยไหวมั้ย โดยแนะนำให้เลือกระยะเวลาจ่ายเบี้ย และทุนประกัน ที่เหมาะสมกับกำลังของเรา เพื่อให้สามารถเก็บออมได้แบบไม่สะดุด หรืออาจเลือกประกันที่สามารถทยอยจ่ายเบี้ยแบบรายเดือนได้ เพื่อไม่ให้เป็นภาระหนักจนเกินไป


ประกันชีวิต ประกันชีวิต LGBTQ

ประกันชีวิตเพื่อคู่ชีวิต ในวันที่เราจากไป


คู่รัก LGBTQ+ก็เหมือนกับคู่รักทั่วไป  ที่อยากสร้างอนาคตร่วมกัน ดูแลกันทั้งตอนที่มีความสุข รวมถึงเวลาที่เจ็บป่วย แต่ในปัจจุบันคู่ชีวิต LGBTQ+ ยังไม่ได้รับสิทธิพื้นฐานเหมือนคู่สมรสทั่วไป เช่น ไม่สามารถรับมรดกของคนรักในกรณีที่คนรักจากไปได้ หรือถ้าคนใดคนนึงป่วยเป็นโรคร้ายที่มีค่ารักษาสูงมาก คู่ชีวิตอีกคนก็ไม่สามารถใช้สวัสดิการรักษาพยาบาลของตัวเองมาช่วยได้เนื่องจากไม่ใช่คู่สมรสตามกฏหมาย


การทำประกันชีวิตเป็นแนวทางหนึ่งที่ข่วยจัดการบางปัญหาได้ หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่ากรมธรรม์ประกันส่วนใหญ่เปิดกว้างในเรื่องผู้รับผลประโยชน์ที่สามารถจะให้เป็นใครก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสายเลือดเดียวกัน ดังนั้น คู่รักLGBTQ+ สามารถวางแผนทำประกันไว้ดูแลทั้งตัวเองและคู่ของเราในวันที่เราจากไป 


ซึ่งประกันชีวิตฮอตฮิตที่สุดก็คือ ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ (Whole Life Insurance) เพราะให้ความคุ้มครองเป็นระยะเวลานาน หากเสียชีวิตในระหว่างสัญญาบริษัทประกันชีวิตจะจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุไว้ให้แก่ผู้รับประโยชน์ แต่ถ้าหากผู้เอาประกันภัยยังคงมีชีวิตอยู่จนครบกำหนดสัญญา 85 ปี 89 ปี 90 ปี 95 ปี หรือ 99 ปี ขึ้นอยู่กับแบบประกัน บริษัทจะจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุไว้ให้แก่ผู้เอาประกันภัย


ข้อดีคือให้ความคุ้มครองนานทั้งชีวิต จึงขอแนะนำประกันชีวิตแบบตลอดชีพสำหรับเป็นมรดกให้กับคู่ชีวิตหากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต และแนบสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ทำให้ได้ความคุ้มครองครบทั้งชีวิตและสุขภาพ


ประกันชีวิตตลอดชีพเหมาะกับใครบ้าง?


  • คนที่เป็นหัวหน้าครอบครัว หรือเป็นเสาหลักของบ้าน เพื่อเป็นหลักประกันให้คนข้างหลัง
  • คนที่ต้องการมีมรดกให้กับคนรัก ลูกหลาน
  • คนที่ต้องการความมั่นคงในชีวิต และหมดห่วงกับคนข้างหลัง หากวันนึงที่เราต้องจากไปก่อน


ประกันชีวิต ประกันชีวิต LGBTQ


ประกันสุขภาพ โรคเล็กโรคร้ายก็มีคนจ่ายให้


อย่างที่บอกไปว่าเมื่อทำประกันชีวิตแล้วก็ควรมีประกันสุขภาพด้วย เพราะจะได้รับความคุ้มครองครบทั้งชีวิตและสุขภาพ ซึ่งประกันสุขภาพจะแตกต่างกับประกันชีวิตตรงที่ประกันสุขภาพจะให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดการเจ็บป่วย ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ค่ายารักษา ไปจนถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่กำหนดเอาไว้ในกรมธรรม์ นอกจากนี้ ประกันสุขภาพบางตัวยังมีการชดเชยค่าใช้จ่ายในกรณีที่เสียชีวิตอีกด้วย


ส่วนประกันชีวิตจะให้ความคุ้มครองในกรณีที่เสียชีวิตเท่านั้น แต่การซื้อประกันชีวิตเรายังยังสามารถเลือกกรมธรรม์ที่สะสมทรัพย์ สร้างผลตอบแทน หรือ เลือกผู้รับผลประโยชน์ได้ตามต้องการ ดังนั้นการมีประกันสุขภาพ จึงเป็นทางเลือกที่สำคัญที่ทุกคนควรมีไว้ เพราะประกันสุขภาพจะเป็นตัวช่วยสำคัญในการรองรับความเสี่ยงจากโรคต่าง ๆ รวมถึงโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่คาดฝัน ช่วยดูแลค่าใช้จ่าย ทั้งค่าห้อง ค่ายา หรือค่ารักษาพยาบาล ไม่ว่าจะโรคระบาด โรคร้ายแรง โรคทั่วไป หรืออุบัติเหตุซึ่งแอดสรุปมาให้สั้น ๆ สำหรับข้อดีของประกันสุขภาพ


ลดหย่อนภาษีได้


  • ประกันสุขภาพสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาการจ่ายภาษีในแต่ละปีไปได้เยอะ รวมถึงยังสามารถนำเงินที่ได้จากการลดหย่อนไปใช้ในการลงทุนต่างๆ เพิ่มเติม ถือว่าเป็นการวางแผนทางด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพ


คุ้มครองทั้งโรคทั่วไปและโรคร้ายแรง


  • ในการซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายสักหนึ่งกรมธรรม์อาจจะต้องดูถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ ให้ดี และควรเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด เช่น ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และเลือกประกันสุขภาพเหมาจ่ายรูปแบบไหนที่คิดว่าตอบโจทย์กับการใช้ชีวิต ยิ่งในปัจจุบันประกันประเภทนี้ยังให้ความคุ้มครองในหลายๆ โรค ทำให้อุ่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นมาจริงๆ อย่างน้อยก็จะช่วยแบ่งเบาเรื่องต่างๆ ไปได้บ้าง


เป็นตัวช่วยในเรื่องดูแลค่าใช้จ่ายจากการรักษา


  • อีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนเลือกที่จะซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายเอาไว้ก็คือ หากอยู่ๆ เจอกับโรคร้าย หรือมีปัญหาสุขภาพขึ้นมาจนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแบบเร่งด่วน หรือเป็นโรคที่อยู่ในความคุ้มครอง สามารถเบาใจได้ว่า ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นคุณจะได้รับการแบ่งเบา ไม่ต้องเดือดร้อนครอบครัวที่ต้องไปหาค่ารักษาพยาบาลต่างๆ มาดูแล   


ประกันคู่ชีวิต LGBTQ


จะเห็นได้ว่าประกันชีวิตและประกันสุขภาพมีความจำเป็นกับชีวิตมาก เพราะร่างกายของคนเราก็เสื่อมถอยลงลงเรื่อยๆ ตามเวลาอายุที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการเลือกทำประกันไว้ก่อนเพื่อรองรับความเสี่ยงของตัวเองอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า หากวันนึงเราต้องจากไปก่อน คนที่ยังอยู่ก็ยังสู้ต่อไปได้


ShieldLife ประกันชีวิตที่ทำให้คุณชิลได้เต็มที่ หมดห่วงในวันที่คุณจากไป เพราะสามารถระบุชื่อ"คู่ชีวิต" เป็นผู้รับผลประโยชน์ได้แบบไม่มีข้อจำกัด เป็นการส่งต่อหลักประกันเงินล้านให้คนที่คุณรักและห่วงใย จ่ายเบี้ยเริ่มต้นหลักร้อยต่อเดือน


ซื้อวันนี้! ผ่อนเบี้ยสบาย ๆ 0% นาน 3, 6 เดือน สำหรับลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ใหม่แบบรายปีเท่านั้น เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ


รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

☑️ โทร 1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขา ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


  • ShieldLife เป็นชื่อทางการตลาดของประกันชีวิตแบบตลอดชีพ ประกันชีวิตแบบยูนิตลิงค์ และประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์
  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


✅ ติดตามข่าวสารจาก MTL add LINE คลิกเลย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 15/02/67

🔖 pptv (ข้อมูล ณ วันที่ 01/02/66)

🔖 set (ข้อมูล ณ วันที่ 01/03/65)

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ