บริการกรมธรรม์

ครบเครื่องเรื่องบริการกรมธรรม์
สะดวกกว่าด้วยข้อมูลและขั้นตอนง่าย ๆ ในการใช้บริการ

title


การจ่ายเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์



เงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์เงินงวด


ปัจจุบันการวางแผนทางการเงินเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อสร้างหลักประกันชีวิตระยะยาว การเลือกทำประกันชีวิตในรูปแบบที่มีเงินคืนระหว่างทางทำให้ตอบโจทย์คนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี นอกจากจะได้รับความคุ้มครองแล้ว เมื่อท่านจ่ายเบี้ยประกันภัยครบตามกำหนดและท่านมีชีวิตอยู่จนถึงวันครบกำหนดจ่ายเงินคืนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้กับท่านตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์ระบุไว้ ท่านจะได้รับเงินคืนระหว่างทางและยังได้รับเงินครบกำหนดสัญญาตอนวันที่กรมธรรม์ครบกำหนดอีกด้วย

ขั้นตอนและกระบวนการ


เตรียมเอกสาร (ถ้ามี) >> ยื่นเอกสาร (ถ้ามี) >> พิจารณาจ่ายเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ >> นำส่งเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ >> ได้รับเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์

เอกสารหลักฐาน


ท่านสามารถนำเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ มาชำระเบี้ยประกันภัยงวดที่จะถึงกำหนดชำระได้ โดยแจ้งความประสงค์ในแบบฟอร์มฯ ที่บริษัทฯ จะจัดส่งให้ท่านล่วงหน้า 1 เดือนก่อนวันครบกำหนดจ่ายเงิน หรือระบุความประสงค์ลงในสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย และโปรดส่งกลับมายังบริษัทภายใน 14 วันก่อนวันครบกำหนดจ่ายเงิน

หมายเหตุ ทั้งนี้ไม่ต้องกังวลหากท่านไม่ได้แจ้งความประสงค์ดังกล่าว บริษัทฯ จะพิจารณาจ่ายเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยสั่งจ่ายเป็นเช็ค (A/C Payee) ในนามผู้เอาประกันภัย หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ไว้

เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ :
- แบบฟอร์มแจ้งความประสงค์ให้หักเบี้ยประกันภัยจากเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ [click เพื่อดูตัวอย่าง] หรือ
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย เขียนระบุความประสงค์ให้หักเบี้ยประกันภัยจากเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยขอให้ขีดทับข้อมูล“ศาสนา”จนไม่สามารถอ่านข้อความได้และลงนามกำกับ หากไม่ได้ดำเนินการดังกล่าวยินยอมให้บริษัทฯ ดำเนินการขีดทับข้อมูลศาสนาแทนได้ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง



ช่องทางการติดต่อ


- ไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง ""บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 250 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310
- ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ [click เพื่อดูศูนย์บริการที่สะดวกใช้บริการ]



ระยะเวลาที่ใช้ดำเนินการ


ขั้นตอนการพิจารณาจ่ายจนนำส่งเงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ บริษัทฯ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามเงื่อนไขของสัญญาภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ครบกำหนดจ่ายเงินหรือวันที่บริษัทฯ จะต้องจ่าย แล้วแต่กรณี โดยสั่งจ่ายเป็นเช็ค (A/C Payee) ในนามผู้เอาประกันภัย หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ไว้



ยื่นเอกสารได้ที่   ยื่นเอกสารได้ที่

ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ
ส่งเอกสารมาที่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
250 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310