บริการกรมธรรม์

ครบเครื่องเรื่องบริการกรมธรรม์
สะดวกกว่าด้วยข้อมูลและขั้นตอนง่าย ๆ ในการใช้บริการ

title


การจ่ายเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์



เงินจ่ายคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ เงินบำนาญ


เมื่อท่านวางแผนวัยเกษียณมาเป็นอย่างดี โดยการซื้อประกันชีวิตแบบมีเงินบำนาญ เมื่อถึงเวลาที่ต้องปลดระวาง ก็อยากพักผ่อนใช้ชีวิตแบบสบายๆ หรือหากในยามเจ็บป่วยก็ไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน เงินบำนาญของท่านอาจช่วยท่านได้ เมื่อท่านมีอายุครบตามกำหนดสัญญา หรือทุกวันครบรอบปีกรมธรรม์ และเมื่อท่านมีชีวิตอยู่จนถึงวันครบกำหนดจ่ายบริษัทฯ จะจ่ายเงินบำนาญตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์ระบุไว้ โดยสั่งจ่ายเป็นเช็ค (A/C Payee) ในนามผู้เอาประกันภัย หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ไว้ หากท่านเสียชีวิตในระหว่างที่รับเงินบำนาญ (การันตี) บริษัทฯ จะจ่ายเงินบำนาญให้ทายาทโดยชอบธรรมตามกฎหมายต่อไปจนครบระยะเวลาการันตี และสัญญาเป็นอันสิ้นสุด

ขั้นตอนและกระบวนการ


เตรียมเอกสาร (ถ้ามี) >> ยื่นเอกสาร (ถ้ามี) >> พิจารณาจ่ายเงินบำนาญ >> นำส่งเงินบำนาญ>> ได้รับเงินบำนาญ

เอกสารหลักฐาน


- ท่านสามารถเลือกวิธีการรับเงินบำนาญ โดยแจ้งความประสงค์ในใบคำร้องฯ ที่บริษัทฯ จะจัดส่งให้ท่านล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือนก่อนวันครบกำหนดจ่ายบำนาญงวดแรก และโปรดส่งกลับมายังบริษัทภายใน 14 วันก่อนวันครบกำหนดจ่าย พร้อมกับเอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ตามวิธีการขอรับเงินบำนาญที่ท่านเลือกไว้ในใบคำร้องฯ (เฉพาะแบบประกันที่บริษัทฯ กำหนด)
หมายเหตุ ทั้งนี้ ไม่ต้องกังวลหากท่านไม่ได้แจ้งความประสงค์ดังกล่าว บริษัทฯ จะพิจารณาจ่ายเงินบำนาญให้ท่าน โดยสั่งจ่ายเป็นเช็ค (A/C Payee) ในนามผู้เอาประกันภัย หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ไว้
เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ : ใบคำร้องเกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทบำนาญ [click เพื่อดูตัวอย่าง]
เอกสารหลักฐานเพิ่มเติม : เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ตามวิธีการขอรับเงินบำนาญที่เลือกไว้ในใบคำร้องฯ แล้วแต่กรณี

- สำหรับท่านที่รับบำนาญจนเกินระยะเวลาที่การันตีแล้ว บริษัทฯ จะจัดส่งใบคำร้องขอรับเงิน ให้ท่านล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือนก่อนวันครบกำหนดจ่าย เพื่อขอหลักฐานการทรงชีพของผู้เอาประกันภัย มาประกอบการพิจารณาจ่ายเงินบำนาญ (เกินการันตี)
เอกสารหลักฐานที่ต้องใช้ :
1. ใบคำร้องขอรับเงิน [click เพื่อดูตัวอย่าง]
2. สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย โดยขอให้ขีดทับข้อมูล “ศาสนา” จนไม่สามารถอ่านข้อความได้และลงนามกำกับ
หากไม่ได้ดำเนินการดังกล่าวยินยอมให้บริษัทฯ ดำเนินการขีดทับข้อมูลศาสนาแทนได้ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง



ช่องทางการติดต่อ


- ไปรษณีย์ จ่าหน้าซองถึง "บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 250 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310"
- ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ [click เพื่อดูศูนย์บริการที่สะดวกใช้บริการ]



ระยะเวลาที่ใช้ดำเนินการ


ขั้นตอนการพิจารณาจ่ายจนนำส่งเงินบำนาญ บริษัทฯ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามเงื่อนไขของสัญญาภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ครบกำหนดจ่ายหรือวันที่บริษัทฯ จะต้องจ่ายแล้วแต่กรณี โดยสั่งจ่ายเป็นเช็ค (A/C Payee) ในนามผู้เอาประกันภัย หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ไว้



ยื่นเอกสารได้ที่   ยื่นเอกสารได้ที่

ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ
ส่งเอกสารมาที่ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
250 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310