Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

มีแฟนแล้วแต่เหงา นี่เรากำลังเป็นอะไร ?

มีแฟนแล้วแต่เหงา นี่เรากำลังเป็นอะไร ?

โสดเหงาอ่ะเข้าใจ แต่มีแฟนแล้วเหงาเนี่ยยย…เป็นอะไรก่อนเอ่ยย แต่ขอบอกเลยว่าใครที่มีอาการแบบนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกตินะ เพราะเจ้าอาการเหงามันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ยิ่งคนที่มีแฟนแล้วแต่รู้สึกเหงา ความรู้สึกมันจะยิ่งห่อเหี่ยวสู่ขิตจมดิ่งมากกว่าคนโสดไปอีก


วันนี้เมืองไทยประกันชีวิตจะมาช่วยวิเคราะห์ว่าสาเหตุอะไรที่คนมีแฟนแล้วแต่ยังรู้สึกเหงาจิตเหงาใจ และมีแนวทางแก้ไขยังไงบ้าง ตามมา!


เช็กความรู้สึกเหงา


เช็กความรู้สึกให้ชัวร์


มีแฟนแล้วเหงา อันดับแรกเราต้องมาหาสาเหตุกันก่อนว่าในความสัมพันธ์นี้มีอะไรที่ไม่ชัดเจน หรือเป็นเพราะรักกันนานเกินไปเลยทำให้เกิดจุดอิ่มตัว ลองมาทบทวนหาสาเหตุกันทีละข้อ จะได้จัดการความรู้สึกตัวเองได้


  • คาดหวังมากเกินไป

อาจจะเป็นเรื่องของการที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพยายามที่จะให้อีกฝ่ายมาเติมเต็มช่องว่างของตัวเอง แต่เมื่ออีกฝ่ายทำไม่ได้ ก็อาจทำให้รู้สึกเหมือนยังขาดอะไรไป และทำให้รู้สึกเหงาได้


  • ผูกพันจนเคยชิน

การที่ทำอะไรซ้ำๆ ทุกวันก็จะเกิดเป็นความเคยชิน ความสัมพันธ์ก็เช่นกัน ยิ่งคู่ไหนที่รักกันมานานอาจเปลี่ยนสถานะเป็นเพื่อนกันในตอนสุดท้ายเพราะความเคยชินที่มี ทำให้เราอาจหลงลืมดูแลความรู้สึกในบางเรื่องของกันและกันไป ซึ่งอีกฝ่ายอาจน้อยใจเลยทำให้เป็นที่มาของความเหงาความหวั่นไหวในใจที่เข้ามา


  • ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน

สิ่งที่เราชอบ เขากลับไม่ชอบ สิ่งที่เขาชอบเราก็ไม่ชอบ เลยไม่ค่อยมีอะไรที่ได้ทำร่วมกันสักเท่าไหร่


  • ส่วนอื่นในชีวิตหายไป

บางคนพอมีแฟนก็โฟกัสแฟนเป็นหลัก จนกระทั่งเผลอหลงลืมด้านอื่น ๆ ของชีวิต เช่น ครอบครัว เพื่อนฝูงหรือแม้กระทั่งความฝันของตัวเอง ทำให้รู้สึกเหงาแปลก ๆ รู้สึกว่าแม้จะมีแฟน แต่ชีวิตก็ยังไม่ถูกเติมเต็มเพราะด้านอื่น ๆ หายไป


  • ยังไม่ไว้ใจกันมากพอ

การมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับใครสักคนแต่เค้าไม่สามารถรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเราทั้งหมดได้ ก็อาจจะทำเรารู้สึกเหงาได้เช่นกัน


  • เสพติดโซเชียลมากเกินไป

เพราะในโลกออนไลน์คนส่วนใหญ่จะโชว์แต่ด้านที่ดีที่น่าอิจฉาให้ดู ทำให้คนที่ติดโซเชียลมากไปกลายเป็นคนคิดมาก ยกตัวอย่างเช่น วาเลนไทน์เรากำลังเดทกันในบ้านง่าย ๆ แต่ถ้าเปิดโซเชียลแล้วเห็นคู่รักคู่อื่นมอบของขวัญให้กันและกันบนโซเชียลมีเดีย เราอาจจะรู้สึกโดดเดี่ยวและนอยด์ขึ้นมาได้เช่นกัน


  • พันธุกรรม DNA

มีงานวิจัยเปิดเผยว่า ความรู้สึกเหงาอาจเป็นลักษณะทางพันธุกรรม ทำให้คนบางคนรู้สึกเหงามากกว่าคนอื่น และถึงแม้จะมีแฟนก็ไม่อาจช่วยให้ความรู้สึกเหงาทางพันธุกรรมนี้หายไปได้


วิธีแก้เหงาให้เลิกเศร้า


วิธีแก้เหงาให้เลิกเศร้าทิพย์


เคยมั้ย ? ฟังเพลงเหมือนอกหักทั้ง ๆ ที่กับแฟนก็ยังรักกันดี ก็เพราะความอินกับเพลงมากไปเลยอาจทำให้เหงาไม่รู้ตัว แบบนี้ต้องลองหาวิธีอื่น ๆ ที่ทำให้ตัวเองไม่จมไปกับความเหงาที่ไม่ได้รับเชิญ


  • ชอปปิง

ใครที่แฟนไม่ว่างก็ไม่เป็นไร ขอแค่ได้ชอปก็สุขใจไม่เชื่อลองดู เพราะนอกจากจะได้ซื้อของคลายความเหงาแล้ว ยังได้กินของอร่อย ๆ จากร้านที่ชอบอีกด้วย


  • ออกกำลังกาย

เหงาดีนักก็หันมาฟิตร่างกายให้หนัก ๆ เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงสมองโดยเฉพาะในส่วนที่มีบทบาทในการควบคุมแรงจูงใจ อารมณ์ และการตอบสนองต่อความเครียด


  • พักเล่นโซเชียลมีเดีย

บางครั้งการได้เห็นเพื่อน ๆ ไปเที่ยวก็อาจกระตุ้นต่อมเหงาของเราได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ตัวเองจิตตกกับการเห็นชีวิตลั้ลลาของคนอื่น แนะนำให้จัดการชัตดาวน์โลกโซเชียลไว้ก่อน นาน ๆ เข้าไปส่องทีน่าจะดีกว่า


  • ทำกิจกรรมยามว่าง

เพื่อให้ความคิดและจิตใจจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำจนลืมความเหงาไปได้ เช่น รดน้ำต้นไม้ เล่นกับสัตว์เลี้ยง ทำความสะอาดบ้าน หรือฟังเพลงที่มีจังหวะสนุก ๆ


จะเห็นได้ว่าความเหงาเกิดได้จากหลายสาเหตุ เมื่อเกิดขึ้นแล้วควรรีบแก้ไข โดยเฉพาะกับคนที่มีแฟนแต่ยังรู้สึกเหงายิ่งต้องรีบต้องเปิดอกคุยกันให้เข้าใจ เพราะหากปล่อยนานไปความรู้สึกที่ถูกถดถอยลงไปเรื่อย ๆ สุดท้ายอาจนำไปสู่การเลิกราได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้เราเสียใจแล้ว อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมาด้วย เพราะเมื่อจิตใจมีความเครียดสูงก็จะส่งผลต่อร่างกายทำให้ระดับภูมิคุ้มกันลดลงได้


ดังนั้นไม่ว่าจะโสดหรือจะมีแฟน การดูแลสุขภาพจิตให้แจ่มใส และทำสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงเป็นเรื่องที่สำคัญ ควรหมั่นออกกำลังกาย หากิจกรรมยามว่างทำ ตรวจสุขภาพปีละครั้ง และเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย คุ้มครอง โรคร้ายแรง โรคทั่วไป และอุบัติเหตุ เลือกแผนความคุ้มครองได้ตามต้องการตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 100,000,000 บาท สมัครได้ถึงอายุ 90 ปี คุ้มครองสุขภาพยาว ๆ ต่อเนื่องถึงอายุ 99 ปี* พร้อมลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาทต่อปี


ตัวอย่างค่าเบี้ย เพศหญิงอายุ 35 ปี วันละไม่ถึง 65 บาท

เลือกความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ พลัส แผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท

โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบครั้งใดครั้งหนึ่ง และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร 1766

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์


เลือกประกันสุขภาพเหมาจ่าย เลือกเมืองไทยประกันชีวิต

ไม่ว่าอาชีพอะไร ไลฟ์สไตล์แบบไหน

เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ


*เฉพาะสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ อีลิท เฮลท์ พลัส หรือแบบ ดี เฮลท์ พลัส

  • สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ ต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • เงื่อนไขเป็นไปตามมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิตและธนาคารกำหนด
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 31/01/66

🔖 brandthink (ข้อมูล ณ วันที่ 28/01/65)

🔖 โรงพยาบาลมนารมย์ 

🔖 คลังปัญญา

สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ