Loading...

กำลังโหลดหน้าเว็บไซต์
รอสักครู่น้า Loading...

ไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่วันสงกรานต์ เลือกแบบไหนถูกใจทั้งสองฝ่าย

ไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่วันสงกรานต์ เลือกแบบไหนถูกใจทั้งสองฝ่าย

20 มีนาคม 2567

5 นาที

ใกล้วันสงกรานต์เข้ามาแล้ว ใครมีไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่เรารักกันแล้วบ้าง ซึ่งวันสงกรานต์ เป็นเทศกาลสำคัญที่คนไทยต่างเฝ้ารอ ทั้งเป็นวันปีใหม่ไทย ทั้งได้หยุดยาวกลับไปหาคนที่ตัวเองรัก และเป็นเทศกาลแห่งความสนุกสนาน ได้สาดน้ำคลายร้อน ที่สำคัญแทบจะทุกคนเลยที่ได้กลับบ้าน มักมีของขวัญติดไม้ติดมือไปฝากผู้ใหญ่ ซึ่งการเลือกซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ก็สำคัญไม่แพ้กัน อาจดูตามความเหมาะสมหลาย ๆ ด้าน ใครที่ยังไม่มีไอเดียของขวัญ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง ตามแอดมาเลยย


1. ซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่เป็น หมอนเพื่อสุขภาพ
2. ประกันสุขภาพเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต
3. ต้นไม้มงคล ของขวัญที่ผู้ใหญ่อยากได้
4. ขนมฝากผู้ใหญ่
5. เครื่องนวดเพื่อสุขภาพ ของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่ถูกใจทุกคน
6. รองเท้าเพื่อสุขภาพ
7. กระเช้าเพื่อสุขภาพ
8. เครื่องนอนเพื่อสุขภาพ


ซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่

1. ซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่เป็น หมอนเพื่อสุขภาพ


ไอเดียของฝากชิ้นแรกรับรองว่าถูกอกถูกใจผู้ใหญ่ที่บ้านแน่ ๆ เพราะหมอนเพื่อสุขภาพเป็นแรร์ไอเทม ที่น้อยคนนักที่จะไม่ถูกใจ ซึ่งการนอนหลับที่ดีเป็นเรื่องสำคัญต่อสุขภาพ หากนอนผิดท่าหรือได้หมอนที่ไม่รองรับศีรษะได้ดี ก็เป็นสาเหตุสำคัญของอาการปอดคอ บ่า ไหล่ ได้ การซื้อหมอนเพื่อสุขภาพ มอบเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่จึงเป็นทางเลือกที่ดี ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับแน่แน่นอน ส่วนจะซื้อแบบไหนช่วยบรรเทาอาการอะไรบ้างก็ต้องศึกษาดี ๆ ก่อนซื้อ เพื่อได้แบบที่ตรงใจ


2. ประกันสุขภาพเหมาจ่าย จากเมืองไทยประกันชีวิต


ไอเดียของขวัญชิ้นต่อมาที่เป็นตัวเลือกของใครหลาย ๆ คนที่อยากมอบให้คนที่ตัวเองรัก คือ ประกันสุขภาพเหมาจ่ายจากเมืองไทยประกันชีวิต จะโรคเล็ก อย่างไข้หวัดใหญ่ จนถึงโรคแรง อย่างโรคมะเร็ง หลอดเลือดสมอง ก็ต้องระวังมากขึ้น  หากมีประกันสุขภาพเหมาจ่ายไว้ให้คนที่คุณรักก็อุ่นใจมากขึ้น คุ้มครองทุกวัย ทุก Gen ดูแลให้แบบเหมา ๆ ตั้งแต่ 2 แสน - 100 ล้านบาท


เลือกความคุ้มครองเป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก ประกันสุขภาพ

Elite Health Plus คุ้มครองค่ารักษา 20-100 ล้านบาทต่อปี ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษา

D Health Plus คุ้มครองค่ารักษา 5 ล้านบาท นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุก รพ.

เหมาจ่าย Extra แอดมิตเข้า รพ. ดูแลค่ารักษาเหมาจ่าย 5 แสนบาท


3. ต้นไม้มงคล  ของขวัญที่ผู้ใหญ่อยากได้


ของขวัญให้ผู้ใหญ่อีกชิ้นที่เป็นที่นิยมทุกโอกาส ทุกเทศกาล ก็คือต้นไม้มงคล หากใครที่มีผู้ใหญ่ชอบต้นไม้ สายธรรมชาติ การซื้อต้นไม้มงคลก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะต้นไม้ให้ความสดชื่น ฟอกอากาศ ช่วยเพิ่มออกซิเจน เป็นการซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ ราคาไม่แพง และยิ่งเป็นต้นไม้มงคลที่มีความหมายดี ๆ ช่วยเสริมบารมี หรือโชคลาภ วาสนาตามความเชื่อของคนไทยก็ยิ่งดี เช่น ต้นวาสนา เศรษฐีเรือนใน ต้นแก้ว ต้นโกศล ต้นโป๊ยเซียน ต้นกวนอิมทอง ต้นเงินไหลมา ต้นนางกวัก หรือต้นว่านเศรษฐี เป็นต้น


4. ขนมฝากผู้ใหญ่


การซื้อขนมฝากผู้ใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดี ยิ่งเป็นขนมเพื่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาลยิ่งดี ผู้รับกินแล้วสบายใจแน่นนอน เพราะพออายุเพิ่มขึ้น จะกินจะทำอะไร ก็ต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ซึ่งขนมเพื่อสุขภาพที่คนนิยมซื้อไปฝากผู้ใหญ่ ได้แก่


  • ถั่วอัลมอนด์อบเกลือ ซูเปอร์ฟู้ดที่ดีต่อสุขภาพเต็มไปด้วยไขมันดี ช่วยชะลอริ้วรอย บำรุงประสาท และเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย
  • ปลาเล็กอบกรอบ มีแคลเซียมที่มีประโยชน์ต่อกระดูกและฟัน ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ป้องกันกระดูกเปราะ  
  • กล้วยอบน้ำผึ้ง มีโพแทสเซียม กากใยอาหารที่ให้พลังงาน (ควรกินครั้งละไม่เกิน 2-3 ชิ้น)
  • เฉาก๊วยนมสดไขมันต่ำ เป็นขนมที่กินแล้วเพิ่มความสดชื่น แก้อาการร้อนใน
  • เมล็ดทานตะวัน มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูงมาก ช่วยลดไขมันในหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ยังป้องกันการอุดตันของเส้นเลือดในหัวใจได้
  • ลูกเดือย เต็มไปด้วยเส้นใย และมีคุณค่าทางอาหารสูง ช่วยบำรุงกระดูก บำรุงสมอง ช่วยย่อยอาหาร และช่วยลดคอเลสเตอรอล
  • ดาร์คช็อคโกแลต บำรุงหัวใจให้เเข็งแรง บำรุงสมอง อารมณ์ดี และช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ ควรกินครั้งละไม่เกิน 2 ตารางนิ้ว


ซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ ราคาไม่แพง

5. เครื่องนวดเพื่อสุขภาพ ของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่ถูกใจทุกคน


คงจะดีนะถ้าปวดตรงไหน แล้วได้นวดตรงนั้นทันที ยิ่งคนที่มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายบ่อย ๆ การได้เครื่องนวดเพื่อสุขภาพสักชิ้นรับรองฟินแน่นอน ทั้งช่วยบรรเทาอาการเคล็ดขัดยอก เส้นยึด หรือเส้นตึง ของส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยให้กระฉับกระเฉง ผ่อนคลายความเครียด ปรับปรุงการไหลเวียนและโรคระบบประสาท ลดอาการปวดหลัง การปวดหัวและไมเกรน กระตุ้นกล้ามเนื้อ ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ช่วยกระตุ้นให้หลอดเลือดขยายตัว สะดวกสบาย สามารถนวดผ่อนคลายได้ตลอดเวลา ซึ่งเดี๋ยวนี้เครื่องนวดมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก เช่น เครื่องนวดตัว เก้าอี้นวดไฟฟ้า เครื่องนวดเท้า หรือจะเป็นหมอนนวดไฟฟ้าก็ดีไปอีกแบบ แถมยังหาซื้อง่าย ราคาจับต้องได้


6. รองเท้าเพื่อสุขภาพ


เมื่ออายุเพิ่มขึ้น การเดินหรือยืนนาน ๆ อาจเกิดอาการปวดต่าง ๆ ตามมา ยิ่งสวมรองเท้าที่ไม่ซัพพอร์ตเท้า ยิ่งจะทำให้ปวดเท้า ปวดเข่า และพาลไปปวดหลังได้ การซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพให้ผู้ใหญ่ที่เรารัก จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งวิธีการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ ควรเลือกเลือกดังนี้


  • เลือกรองเท้าที่มีขนาด และรูปร่างเหมาะสมกับเท้า
  • ควรใช้รองเท้าแบบหุ้มส้นมากกว่าแบบเปิด
  • วัสดุหุ้มด้านบนของรองเท้าควรระบายอากาศได้ดี


7. กระเช้าเพื่อสุขภาพ


อีกไอเดียที่หาซื้อได้ง่าย และเป็นของขวัญให้ได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิงก็คือ กระเช้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งตามท้องตลาดส่วนมากจะจัดเป็นเซ็ตไว้ให้เรียบร้อย แต่ส่วนมากของที่จัดไว้อาจไม่ตรงใจ การเลือกของเองจึงดีที่สุด มาดูกันว่ากระเช้าเพื่อสุขภาพ คนนิยมจัดแบบไหนกัน


  • กระเช้าผลไม้ เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพ หรือมีความหมายมงคล เหมาะมากที่จะมอบให้ญาติผู้ใหญ่ เช่น ส้ม ต้านทานการอักเสบ ป้องกันได้หลายโรค, แอปเปิ้ล ช่วยล้างพิษป้องกันมะเร็งลำไส้, เกรปฟรุต ป้องกันพิษจากโลหะหนัก ลดคอเลสเตอรอล, ลูกพีช ช่วยปกป้องเซลล์ และบำรุงหัวใจ, กีวี ช่วยบรรเทาโรคเบาหวาน
  • กระเช้าอาหารเสริม ควรเลือกอาหารเสริม ที่มีสรรพคุณตามความต้องของผู้ใหญ่อาจเป็น อาหารเสริมน้ำมันตับปลาแบบแคปซูล แคลเซียมเสริมกระดูก เป็นต้น หรืออาจจะเป็นเครื่องดื่มชนิดผงเพื่อสุขภาพที่คนนิยมกัน เช่น ขิงซอง กาแฟเพื่อสุขภาพแบบซอง ชาแบบซอง นมผงเสริมแคลเซียม ซึ่งเครื่องดื่มเหล่านี้เก็บไว้ได้นาน และนำออกมาชงดื่มได้ง่าย แถมดีต่อสุขภาพด้วย


8. เครื่องนอนเพื่อสุขภาพ


หากได้นอนหลับบนชุดเครื่องนอนดี ๆ ยิ่งได้ชุดเครื่องนอนเพื่อสุขภาพแล้วละก็ ไม่ว่าจะเป็นใครที่ได้รับของขวัญชิ้นนี้ต้องดีต่อใจแน่นอน เพราะการนอนหลับให้มีประสิทธิภาพก็เป็นตัวช่วยให้สุขภาพดีด้วย 
มาดูวิธีเลือกชุดเครื่องนอนเพื่อผู้ใหญ่ที่เรารักกัน ว่าควรเลือกแบบไหนถึงจะดีต่อผู้รับ


  • เลือกเครื่องนอนที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระร่างกาย ทั้งศีรษะและคอ เพื่อช่วยยืดหยุ่นและกระจายแรงกดทับได้ดี และยังสามารถรองรับสรีระเวลาพลิกตัวระหว่างนอนหลับ ช่วยลดอาการปวดเมื่อยหรือกล้ามเนื้อเคล็ดตึงตอนตื่นนอนได้
  • เลือกเครื่องนอนที่ผิวสัมผัสอ่อนนุ่ม เพราะระหว่างนอนผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่ม จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายหลับสบาย มากยิ่งขึ้นด้วย
  • เลือกที่นอนที่วัสดุอัดแน่น ไม่อ่อนยวบ เพราะที่นอนที่อ่อนยวบไปตามน้ำหนักร่างกาย อาจทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า จนที่สุดหลับไม่สนิท ทำให้การนอนในคืนนั้นๆ ไม่มีประสิทธิภาพได้


ไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่วันสงกรานต์

เมื่อมีไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่ในวันสงกรานต์แล้ว การที่เราเลือกแบบไหนให้คนที่เรารักก็แสดงถึงความใส่ใจ และห่วงใยญาติผู้ใหญ่อย่างแท้จริง ที่สำคัญหากเลือกประกันสุขภาพให้ผู้ใหญ่ที่เรารักแล้ว ก็อย่าลืมวางแผนเสริมความมั่นใจด้วยประกันสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต ให้ตัวเองด้วยนะ #เพราะชีวิตทุกวัยมันเจ็บป่วย ป่วยเล็กป่วยใหญ่ ช่วงวัยไหนก็ป่วยได้ไม่ช็อตฟีล ปล่อยจอยค่ารักษาเพราะมีประกันสุขภาพดูแลให้แบบเหมา ๆ ตั้งแต่ 2 แสน - 100 ล้านบาท


✅ Elite Health Plus คุ้มครองค่ารักษา 20-100 ล้านบาทต่อปี ครอบคลุมเทคโนโลยีการรักษา ดูแลให้ทั้ง IPD และ OPD(1) เบี้ยวันละไม่ถึง 157 บาท(2)

✅ D Health Plus คุ้มครองค่ารักษา 5 ล้านบาท(3) นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุก รพ. เบี้ยวันละไม่ถึง 38 บาท(4)

✅ เหมาจ่าย Extra แอดมิตเข้า รพ. ดูแลค่ารักษาเหมาจ่าย 5 แสนบาท(5) เบี้ยวันละไม่ถึง 42 บาท(6)


พิเศษ! รับส่วนลดสูงสุด 15% สำหรับเบี้ยประกันปีต่ออายุ เพียงทำกิจกรรมผ่านแอปฯ MTL Fit


รายละเอียดเพิ่มเติม

☑️ โทร.1766 ตลอด 24 ชั่วโมง

☑️ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิต


(1) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 40, 75 หรือ 100 ล้านบาท

(2) สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 50 ปี แผน 20 ล้านบาท พื้นที่ความคุ้มครองประเทศไทย และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

(3) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 5 ล้านบาท โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาครั้งใดครั้งหนึ่ง

(4) สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศหญิง อายุ 34 ปี เลือกแผนความคุ้มครอง 5 ล้านบาท มีความรับผิดส่วนแรก 30,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง (แผน Top Up ความคุ้มครอง) และชำระเบี้ยประกันภัยรายปี

(5) สำหรับแผนความคุ้มครอง 3 โดยเป็นวงเงินต่อการรักษาแบบผู้ป่วยในครั้งใดครั้งหนึ่ง

(6) สำหรับผู้เอาประกันภัยเพศหญิง 34 ปี เลือกแผนความคุ้มครอง 3 และชำระเบี้ยประกันรายปี


  • เงื่อนไขความคุ้มครองเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพต้องซื้อแนบท้ายกรมธรรม์ที่มีผลบังคับอยู่
  • ความคุ้มครองของสัญญาเพิ่มเติมต้องไม่เกินระยะเวลาเอาประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่สัญญาเพิ่มเติมนี้แนบท้าย
  • เบี้ยประกันภัยสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากร กำหนด
  • เงื่อนไขเป็นไปตามที่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กำหนด
  • การพิจารณารับประกันภัยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของบริษัทฯ
  • โปรดศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ที่มา : สืบค้นเมื่อวันที่ 11/03/67

🔖 โรงพยาบาลเปาโล

🔖 ไทยรัฐ

🔖 PPTVHD36


สนใจแบบประกัน

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต เก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลข้างต้นของข้าพเจ้าเพื่อติดต่อข้าพเจ้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ ข้าพเจ้าสนใจหรือที่บริษัทฯ เห็นว่าเป็นประโยชน์แก่ ข้าพเจ้าได้โดยข้าพเจ้าให้ถือเอาการทำเครื่องหมาย ในช่องสี่เหลี่ยมเป็นการแสดงเจตนา ยินยอมของข้าพเจ้าแทน การลงลายมือชื่อเป็นหลักฐาน ทั้งนี้ ก่อนการแสดงเจตนาดังกล่าวข้างต้น ข้าพเจ้าได้อ่านและรับทราบเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวแล้ว

บทความน่าสนใจ